Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của tuyengiaothudo.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "tuyengiaothudo". (Ví dụ: vong tay tram huong tuyengiaothudo). Tìm kiếm ngay
17 lượt xem

Chạy Interval: Bí quyết nâng cao tốc độ và sức bền

Về cơ bản, nó giúp cải thiện tốc độ tổng thể của bạn. Bài tập interval có thể làm nên điều kỳ diệu cho thể lực của bạn và đưa bạn lên một tầm cao mới trong chạy bộ đúng cách.

Nếu bạn mới bắt đầu chạy bộ với kế hoạch đi bộ/chạy cho mục tiêu 5k, bạn sẽ thực hiện các đợt chạy nhanh có được tính giờ xen kẽ với các lần nghỉ đi bộ để phục hồi và ổn định nhịp tim. Chạy interval thực sự không khác gì so với điều này: bạn chạy nhanh hơn một chút, phục hồi bằng cách đi bộ hoặc đi bộ nhanh, sau đó thực hiện lại trong một số lần “lặp lại” được đặt trước, còn được gọi là “lần lặp lại” hoặc đơn giản là “rep“.

Đọc thêm: Thuật ngữ Chạy bộ mọi runner cần biết

Lợi ích của chạy interval là gì?

Khi bạn mới bắt đầu chạy, bạn có thể cải thiện tốc độ bằng cách tăng dần thời gian chạy liên tục của mình. Nhưng sau một thời gian, cơ thể bạn sẽ thích nghi với cường độ tập luyện và bạn sẽ thấy khó cải thiện hơn.

READ  ĐR trên facebook có nghĩa là gì? viết tắt của từ gì?

Chạy interval giúp bạn vượt qua giới hạn đó bằng cách xen kẽ giữa các giai đoạn chạy nhanh với cường độ cao và các giai đoạn phục hồi ít cường độ hơn.

Ngoài việc giúp bạn chạy nhanh hơn, một buổi chạy interval hàng tuần có thể:

  • Tăng cường sức khỏe tim mạch của bạn: huấn luyện ngắt quãng cường độ cao (HIIT) dường như là một cách tốt để giữ cho tim của bạn hoạt động tốt. Một đánh giá năm 2022, được công bố trên Frontiers in Cardiovascular Medicine, cho thấy rằng tập luyện ngắt quãng cường độ cao tốt hơn so với tập luyện cường độ trung bình trong việc cải thiện thể lực tim mạch.
  • Đốt cháy nhiều calo hơn: nếu đó là mục tiêu của bạn, thì chạy chậm và đều đặn là tốt, nhưng nếu bạn cố gắng hết sức trong khi bài tập interval, cơ thể bạn sẽ phải hoạt động nhiều hơn để phục hồi sau đó, điều này sẽ đốt cháy nhiều calo hơn, ngay cả sau khi bạn đã hoàn thành bài chạy.
  • Cho bạn thêm thời gian rảnh rỗi: chạy interval là một cách tuyệt vời cho một buổi tập chất lượng trong thời gian ngắn.
  • Cung cấp cho bạn sự phấn khích của người chạy bộ: đẩy bản thân chạy nhanh hơn trong những đợt ngắn có thể khiến endorphin (hormone cảm thấy dễ chịu) tăng vọt, khiến bạn cảm thấy hạnh phúc và tràn đầy năng lượng!
READ  Nền tảng kinh tế hay hoạt động kinh tế cơ bản là gì?

Thông báo chính thức: Ninh Bình Web (thuộc GiuseArt) không hợp tác với bất kỳ ai để bán giao diện Wordpress và cũng không bán ở bất kỳ kênh nào ngoại trừ Facebookzalo chính thức.

Chúng tôi chỉ support cho những khách hàng mua source code chính chủ. Tiền nào của nấy, khách hàng cân nhắc không nên ham rẻ để mua phải source code không rõ nguồn gốc và không có support về sau! Xin cám ơn!